Đậu phộng chiên hầu như mọi người sẽ biết làm, nhưng tôi đã từng nghe một số người bạn nói: đậu phộng chiên của tôi vẫn chưa được nấu chín, đậu phộng không đủ giòn, và một số người nói rằng đậu phộng chiên sẽ ăn không ngon sau hai ngày. Hôm nay, tôi chia sẻ cùng mọi người cách làm đậu phộng chiên cực ngon, hấp dẫn và bảo quản được lâu hơn.

Từ lúc nhỏ tôi đã thích món đậu phộng chiên. Cứ mỗi lần mẹ tôi làm món đậu phộng chiên giã nhỏ trộn với muối là y như rằng hôm đó tôi ăn được nhiều cơm. Không khó để chiên đậu phộng, nhưng bạn cần một chút kiên nhẫn và thời gian quấy đều những hạt đậu phộng để chúng không bị cháy. Còn nếu bạn muốn đậu phộng chín đều và đẹp thì tốt nhất nên sử dụng máy rang hạt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy rang hạt với năng suất khác nhau đáp ứng nhu cầu của mỗi người. Bạn thường xuyên phải chiên đậu phộng hay rang hạt ngũ cốt thì tốt nhất nên trang bị cho mình một máy rang hạt cũng không tốt chi phí là bao nhiêu mà lại giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

Sau đây tôi sẽ chia sẻ đến mọi người phương pháp làm món đậu phộng chiên giòn

Chuẩn bị

Nguyên liệu: 400 gram đậu phộng, 30 gram dầu, 5 gram muối, 3 gram rượu vang trắng.

Thực hiện

Bước đầu tiên: ngâm đậu phộng trong 5 phút và làm sạch chúng.

Ngâm đậu phộng

Mẹo: Chọn đậu phộng trước khi ngâm chúng, loại bỏ đậu phộng xấu và đậu phộng quá nhỏ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ món ăn. Đậu phộng sau khi được ngâm sẽ có màu sắc tươi sáng và hấp dẫn hơn.

Bước 2: Đổ đậu phộng đã ngâm vào rổ để kiểm soát độ ẩm.

Bỏ đậu phộng vào rổ đến khi nào khô nước

Mẹo: Bạn có thể đặt nó trên ban công và để khô nhanh hơn một chút. Thỉnh thoảng, bạn phải đảm bảo rằng không có nước trên bề mặt trước nồi, nếu không nó sẽ nổ tung.

Bước 3: Cho một ít vào chảo chiên, chờ dầu nóng cho hết đậu phộng vào và trộn đều, sau đó mở lửa vừa và nhỏ, từ từ chiên cho đến khi chín.

Mẹo: Đầu tiên làm khô nước trong nồi, tắt lửa và làm nguội tự nhiên, sau đó đổ dầu và đậu phộng, trộn đều và sau đó đảo đều, để đậu phộng chiên được làm nóng đều hơn. Không được có nước trong nồi! Và dầu không thể được đặt quá nhiều, vì đậu phộng không hấp thụ dầu, thật lãng phí khi đặt nhiều hơn.

Bước 4: Sau đó đổ vào rượu trắng và trộn đều.

Mẹo: Chỉ cần một chút rượu có thể được sử dụng, hương vị của rượu sẽ bay hơi, không những không có hương vị của rượu khi ăn, mà còn có thêm hương thơm có thể lưu lại lâu hơn.

Bước 5: Tắt lửa, rắc muối và trộn đều để phục vụ.

Đậu phộng chiên giòn trộn với muối

Mẹo: Sau khi đậu phộng được làm nguội tự nhiên, chúng sẽ có mùi thơm và giòn ăn càng nhiều càng gây nghiện. Nếu đậu phộng chiên không thể ăn trong hai ngày, bạn nên cho chúng vào một cái bọc hoàn toàn cách ly với nước và độ ẩm.

? Nếu bạn thích sự ngọt ngào thì bạn có thể thay thế muối bằng đường trắng. Bạn thích đặt muối hay đường ? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận để mọi người cùng tham khảm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *