Việc sử dụng lò nướng bánh bông lan là một điều vô cùng dễ dàng và quá quen thuộc rồi phải không nào.

Lò nướng bánh bông lan công nghiệp đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp thân yêu của chúng ta cũng như các cơ sở làm bánh chuyên nghiệp việc sử dụng lò nướng là điều hết sức cần thiết, đảm bảo rút ngắn được thời gian mà bánh làm ra thì vô cùng chất lượng.

Lò nướng có hai loại là lò nướng bánh bông lan bằng gas và lò nướng bánh bông lan bằng điện.

Việc sử dụng lò nướng để làm bánh bông lan dường như không có gì là xa lạ với bất cứ ai. Thế nhưng nếu như trong căn bếp không có lò nướng bánh thì hãy vận dụng cách làm bánh bông lan vô cùng hữu dụng sau đây nhé.

Mách nhỏ cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện tại nhà

Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà

Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối và 1/4 quả chanh (vắt lấy nước) vào đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

Sau đó cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay là được.

Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

Bước 2: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu bánh sẽ bị chai không được ngon.

Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng.

Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa.

Bước 3: Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, cắt vừa ăn và để nguội rồi thưởng thức.
Thay vì sửu dụng lò nướng bánh bông lan công nghiệp thì việc tận dụng nồi nấu cơm hiện tại trong căn bếp vẫn có thể làm ra những chiếc bánh bông lan thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng không thua kém gì khi nướng bằng lò nướng bánh bông lan đâu nhé.

Hãy cùng nhau bắt tay vào làm ngay thôi nào, đọ tài vào bếp xem ai làm ra những chiếc bánh bông lan bằng nồi cơm điện thơm ngon nhất nào.

Tham khảo sản phẩm tại: https://dienmaybigstar.com/san-pham/lo-nuong-banh-bong-lan/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *